<?xml version="1.0" encoding="UTF-8"?>
<rss version="2.0"
	xmlns:content="http://purl.org/rss/1.0/modules/content/"
	xmlns:wfw="http://wellformedweb.org/CommentAPI/"
	xmlns:dc="http://purl.org/dc/elements/1.1/"
	xmlns:atom="http://www.w3.org/2005/Atom"
	xmlns:sy="http://purl.org/rss/1.0/modules/syndication/"
	xmlns:slash="http://purl.org/rss/1.0/modules/slash/"
	>

<channel>
	<title>thanh_tan weBlog - Thoi su, Kinh te, Giai tri, Kinh doanh, Am nhac, Nghe thuat &#187; advertising</title>
	<atom:link href="http://www.thanhtan.net/index.php/tag/advertising/feed/" rel="self" type="application/rss+xml" />
	<link>http://www.thanhtan.net</link>
	<description>Now everyone can blog - simply a Wordpress blog in Vietnamese be a Vietnamese guy</description>
	<lastBuildDate>Mon, 07 Nov 2011 10:14:59 +0000</lastBuildDate>
	<language>en</language>
	<sy:updatePeriod>hourly</sy:updatePeriod>
	<sy:updateFrequency>1</sy:updateFrequency>
	<generator>http://wordpress.org/?v=3.3.1</generator>
		<item>
		<title>Giới thiệu về Google Adwords (P.2)</title>
		<link>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/06/gioi-thieu-ve-google-adwords-p2/</link>
		<comments>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/06/gioi-thieu-ve-google-adwords-p2/#comments</comments>
		<pubDate>Fri, 05 Jun 2009 17:05:36 +0000</pubDate>
		<dc:creator>admin</dc:creator>
				<category><![CDATA[Công nghệ thông tin]]></category>
		<category><![CDATA[Kinh doanh và Kinh tế]]></category>
		<category><![CDATA[advertising]]></category>
		<category><![CDATA[adwords]]></category>
		<category><![CDATA[google]]></category>
		<category><![CDATA[quảng cáo]]></category>

		<guid isPermaLink="false">http://www.thanhtan.net/?p=450</guid>
		<description><![CDATA[Phần giới thiệu về Google Adwords trước có vẻ như chưa đủ, vì tôi đã đụng vào 1 khái niệm mới, ngành quảng cáo trực tuyến. Vì thế tôi tiếp tục phần 2 của Giới thiệu về Google Adwords.]]></description>
			<content:encoded><![CDATA[<p><img class="ngg-singlepic ngg-right" src="http://i8.photobucket.com/albums/a31/tranthanhtan/vaytieudung-google.jpg" alt="" width="305" height="243" border="0" />Phần giới thiệu về Google Adwords trước có vẻ như chưa đủ, vì tôi đã đụng vào 1 khái niệm mới, ngành quảng cáo trực tuyến. Vì thế tôi tiếp tục phần 2 của Giới thiệu về Google Adwords.</p>
<p>Hôm nay, tôi có thêm một số khái niệm nữa, đầu tiên là để giải thích cho Quality Score mà Google đánh giá cho mỗi quảng cáo của bạn như thế nào. Thứ nhất, đầu tiên và trước tiên, quảng cáo của bạn phải rõ ràng rành mạch, ít các dấu ngắt và không có nội dung vi phạm Quy định của Google. Google sẽ chấp nhận (approve) quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, một quảng cáo có chất lượng nhất, lại chính là một quảng cáo có tỉ lệ click cao nhất sau mỗi lần hiện ra. Và trong ngành quảng cáo trực tuyến, người ta gọi nó là Click Through Rate (CTR)</p>
<p>Hãy bắt đầu với một vài khái niệm. Mỗi khi quảng cáo của bạn hiện ra trên màn hình máy tính, cho dù có vào mắt của người dùng hay không, người ta gọi đó là một lần hiện hay còn gọi là impression. Đây là đơn vị cơ bản nhất và nhỏ nhất của Quảng cáo trực tuyến (QCTT). Một số trang quảng cáo tính giá theo impression. Và cứ mỗi 1000 cái impression, người ta định giá cho nó và gọi là Chi phí cho 1000 lần hiện (CPM &#8211; Cost Per thousand impression, chữ M ở đây ko phải là tiếng Anh, nó là số La Mã, M = 1000).<br />
Như lần trước bạn đã làm quen với CPC là Chi phí cho 1 click (Cost Per Click) thì bây giờ bạn sẽ làm quen với 1 khái niệm mới. Đó là CTR &#8211; Click Through Rate. Click Through Rate là tỉ lệ giữa số lượng click lên quảng cáo của bạn và số impression đã hiện ra. Công thức của nó là<br />
Click Through Rate = (number of clicks/number of impression) x 100%<br />
Ví dụ: Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 1000 lần và được click 13 lần thì CTR là 1,3%<br />
Như vậy, CTR càng cao, điều đó càng chứng tỏ là mẫu quảng cáo của bạn càng hấp dẫn, và Google dùng cả tiêu chí này để đánh giá có nên đưa mẫu quảng cáo của bạn lên đầu hay không.</p>
<p>Vì sao lại thế? Chắc chắn bạn sẽ hỏi câu hỏi này. Đơn giản bởi vì quảng cáo có tỉ lệ CTR càng cao, Google càng thu được nhiều tiền hơn, vì cứ mỗi click, bạn đã phải trả tiền cho Google rồi. Quanh đi quẩn lại, vấn đề quan trọng nhất vẫn là lợi nhuận mà thôi. Google công bố sự tính tóan này cho mỗi keyword và để cho bạn biết mà cố gắng. Hãy xem ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:</p>
<p>Cho rằng bạn trả đến $0.50 cho từ khóa &#8220;quảng cáo trực tuyến&#8221; (maximum CPC = $0.50), tỉ lệ click trên lần hiện của bạn là 4% (CTR = 4%), bạn sẽ nhận được &#8220;Position Value&#8221; là 2 (0.50 x 4 = 2). Position Value càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ cao.</p>
<p>Tiếp tục, cho rằng đối thủ cạnh tranh của bạn trả maximum CPC cho từ khóa &#8220;quảng cáo trực tuyến&#8221; là $0.20, CTR của họ là 5%, thì suy ra &#8220;Position Value&#8221; của họ là 1 (0.20 x 5 = 1)</p>
<p>Vì bạn đạt được &#8220;Position Value&#8221; cao hơn nên quảng cáo của bạn cũng được đặt trên quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Và nhờ chức năng Adwords Discounter nên bạn chỉ trả $0.21 cho mỗi click. Nếu như đối thủ cạnh tranh của bạn muốn vượt qua bạn, không có cách gì, họ phải đưa ra mức giá maximum CPC ít nhất là $0.41</p>
<p>À thế Adwords Discounter là cái gì thế? Đó là 1 công cụ cho phép bạn đưa ra mức giá (bidding) cao nhất cho mỗi CPC, rồi Google sẽ tự động đưa ra mức giá cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn 1 cent. Chức năng này y hệt chức năng Auto-biding của eBay mà tôi đã biết nên rất dễ hiểu. Và dể giải thích, tôi quay lại ví dụ trên. Ở ví dụ trên, đối thủ cạnh tranh của bạn có CTR cao hơn bạn, do vậy họ chỉ cần đưa ra mức giá $0.51 là đã vượt qua bạn về nhiều mặt, kể cả Position lẫn CPC bidding. Bạn sau 1 hồi tính toán, đưa ra mức giá là $0.70 cho mỗi CPC vì bạn nghĩ bạn đang kém đối thủ, và cũng ko biết đối thủ họ bid bao nhiêu. Trong 1 trường hợp chỉ hiện thị một quảng cáo trên 1 trang, rõ ràng bạn hơn đối thủ tận $0.20 và chiến thắng trong việc đấu giá CPC. Tuy nhiên, chênh lệch $0.20 là quá cao vì nếu bạn biết đối thủ đưa ra giá tối đa là $0.50 thì bạn chỉ cần đưa ra giá $0.51 là đủ. Chính Adwords Discounter là người tiết kiệm cho bạn $0.19 đó.</p>
<p>Thật là tuyệt đúng không. Giả sử trong một viễn cảnh không xa. Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng mua hàng trực tuyến. Và khi đó các website bán hàng trực tuyến sẽ xuất hiện như nấm. Viễn cảnh này sẽ giống như là người tiêu dùng đang đi vào 1 dãy phố (phố Đinh Liệt chẳng hạn) có rất nhiều cửa hàng mà không biết mua của ai bây giờ. Lúc đó Google Adwords sẽ là người dẫn đường. Và chắc chắn để bán được hàng, cửa hàng không ngần ngại gì trả tới $1 hay $2 cho mỗi lần khách vào cửa hàng đâu.</p>
<p>Tất nhiên viễn cảnh chỉ là viễn cảnh. Với con số hơn 15 triệu người dùng Internet hiện nay ở Việt nam, tôi không nghĩ đến được tới 5% người trong số đó có thể mua hàng trực tuyến, ngay tại Việt nam chứ đừng nói gì Quốc tế như eBay hay Amazon. Lúc này, Adwords vẫn còn rất xa vời.</p>
<p>Tháng 6/2009<br />
Trần Thanh Tân</p>
]]></content:encoded>
			<wfw:commentRss>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/06/gioi-thieu-ve-google-adwords-p2/feed/</wfw:commentRss>
		<slash:comments>2</slash:comments>
		</item>
		<item>
		<title>Giới thiệu về Google Adwords</title>
		<link>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/05/gioi-thieu-ve-google-adword/</link>
		<comments>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/05/gioi-thieu-ve-google-adword/#comments</comments>
		<pubDate>Fri, 05 Jun 2009 15:18:06 +0000</pubDate>
		<dc:creator>admin</dc:creator>
				<category><![CDATA[Công nghệ thông tin]]></category>
		<category><![CDATA[Kinh doanh và Kinh tế]]></category>
		<category><![CDATA[advertising]]></category>
		<category><![CDATA[adwords]]></category>
		<category><![CDATA[google]]></category>
		<category><![CDATA[quảng cáo]]></category>

		<guid isPermaLink="false">http://www.thanhtan.net/?p=445</guid>
		<description><![CDATA[Theo như lời hứa, sau video kia, mình sẽ làm một bài giới thiệu về Google Adword. Bài viết này có tham khảo nhiều nơi, nói chung là sau thời gian nghiên cứu rất lâu và tổng hợp lại.]]></description>
			<content:encoded><![CDATA[<p><img class="ngg-single ngg-right" src="http://4.bp.blogspot.com/_agOIC_xpw_c/SToBZGE73WI/AAAAAAAAACQ/MrbG8HZvFw0/S348/pic204.jpg" alt="Understanding Google Adwords" />Theo như lời hứa, sau video kia, mình sẽ làm một bài giới thiệu về Google Adword. Bài viết này có tham khảo nhiều nơi, nói chung là sau thời gian nghiên cứu rất lâu và tổng hợp lại.</p>
<p>Đầu tiên, hiểu một số khái niệm đã. Thứ nhất là SEO và SEM.<br />
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (<strong>SEO</strong>, viết tắt của Search Engine Optimization) là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.</p>
<p><strong>SEM </strong>là từ phát sinh từ <strong>SEO </strong>(<strong>SEM</strong>, viết tắt của Search Engine Marketing) là một chiến dịch marketing dựa trên phương pháp quảng cáo website trên các công cụ tìm kiếm và các phương pháp nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Mục tiêu là nhằm đạt được số lượng khách viếng thăm nào đó hoặc tăng doanh thu trên website.</p>
<p><strong>Vậy thì có liên quan gì đến Google Adwords?</strong> Theo thống kê, hiện nay có khoảng 85% người dùng Internet thường xuyên tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN … Bạn đang sở hữu một doanh nghiệp, doanh nghiệp của bạn đang có chiến dịch phát triển doanh nghiệp bằng cách đẩy mạnh quảng cáo để đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng! Chắc bạn cũng không thể bỏ sót lượng khách hàng tiềm năng từ Internet. Vậy tại sao bạn không tìm cách để quảng cáo cho doanh nghiệp bạn trên các công cụ quảng cáo đó. Và để đáp ứng nhu cầu này, các máy tìm kiếm cũng cho ra các dịch vụ quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm của họ: Yahoo! có Yahoo! Marketing, MSN thì có MSN adCenter và Google thì có Google Adwords.</p>
<p>Tại sao tôi chọn Google Adwords. Vì đơn giản, không biết có phải thói quen hay không nhưng mỗi khi tìm kiếm tôi đều dùng Google, và chưa có thống kê chi tiết nào ở Việt nam, nhưng tôi dám đảm bảo rằng, Google đang chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường công cụ tìm kiếm. Và trong số các công cụ, chọn công cụ tốt nhất là một điều nên làm.</p>
<p><strong>Google AdWords hoạt động như thế nào?</strong><br />
Nguyên lý hoạt động của Google AdWords thì rất dễ hiểu, như ví dụ lần trước:<br />
1. Một người dùng Internet nhập một từ khóa như &#8220;Hoa cưới&#8221; trên www.google.com.vn<br />
2. Google sẽ trình bày kết quả tìm kiếm cho từ khóa đó. Các kết quả được thể hiện bên trái của trang tìm kiếm. Nhưng không chỉ có như thế, Google còn đưa thêm các kết quả quảng cáo theo mẫu cho bạn nữa, mẫu quảng cáo phù hợp với từ khóa đó sẽ được thể hiện ở bên phải của trang kết quả tìm kiếm, gọi là quảng cáo &#8220;AdWords&#8221;.<br />
3. Người dùng Internet có thể sẽ chọn một website có mô tả thu hút họ nhất. Nếu họ click lên các kết quả trả về của Google, đó là chuyện bình thường. Nhưng nếu người dùng click lên mẫu quảng cáo AdWords, anh ta sẽ được chuyển đến website của nhà quảng cáo. Khi đó, nhà quảng cáo phải trả tiền cho Google một chi phí cho click đó vì Google đã có &#8220;giúp sức&#8221; một phần nào đó đưa một khách hàng tiềm năng đến website của nhà quảng cáo</p>
<p><strong>Chi phí quảng cáo AdWords có cao ko?</strong><br />
Mỗi click trên quảng cáo AdWords tốn ít nhất 1 cent (0,01 đô la Mỹ, tức vào khoảng 180 đ). Số tiền bạn thực sự trả cho mỗi click sẽ được xác định bằng quá trình đấu giá và dựa trên vị trí mà mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện. Có nhiều vị trí dành cho quảng cáo, vị trí cao nhất sẽ phải trả nhiều tiền hơn vị trí thấp nhất. Tuy nhiên không phải cứ trả nhiều tiền là được vị trí tốt nhất. Vị trí của quảng cáo Adwords của bạn được xác định bởi 2 nhân tố:<br />
- Bạn đặt số tiền tối đa cho mỗi click (CPC &#8211; Cost Per Click ) đối với từng keyword là bao nhiêu.<br />
- Chất lượng nội dung mẫu quảng cáo của bạn. (Quality Score).</p>
<p><strong>Có phải cứ tìm kiếm nào Google cũng cho ra quảng cáo của tôi?</strong><br />
Rất may là không phải vậy, nếu không bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền cho quảng cáo vì rất có thể có vài người dùng không phải là khách hàng tiềm năng của bạn click vào quảng cáo đó. Google sẽ cho phép bạn định ra các keyword mà bạn cần quảng cáo và định giá cho các keyword đó. Google sẽ không hiện quảng cáo của bạn nếu người dùng không tìm kiếm keyword mà bạn định ra.</p>
<p>Tuy nhiên, sẽ có trường hợp người dùng đánh keyword của bạn, mẫu quảng cáo của bạn vẫn không hiện ra. Bởi vì, ngoài sự phù hợp của mẫu quảng cáo đối với keyword, Google sẽ cho hiển thị mẫu quảng cáo của bạn khi nó có điểm Quality Score cao và và CPC tối đa đủ cao (so sánh với các công ty khác đang quảng cáo cùng keyword giống bạn).<br />
<span style="text-decoration: underline;">Ví dụ đơn giản</span>: Nếu bạn là 1 công ty bán hoa cưới online, bạn quảng cáo trên từ khóa &#8220;hoa cưới&#8221;, cho rằng mẫu quảng cáo của bạn đủ điểm Quality. Bình thường, nếu chỉ có 3 công ty bán hoa cưới online cùng quảng cáo trên từ khóa &#8220;hoa cưới&#8221;, quảng cáo của bạn sẽ hiện ra cùng với 2 công ty kia. Nhưng nếu số lượng công ty bán hoa cưới tăng lên 30, thì quảng cáo của bạn chỉ hiện ra khi mức giá bạn định cho mỗi CPC đủ cao hơn so với các công ty khác.</p>
<p><strong>Thế lợi thế của Google Adwords so với quảng cáo truyền thống là gì?</strong><br />
Google Adwords có một số thuận lợi so với so với quảng cáo truyền thống như báo chí, radio hay trên Tivi. Nếu hiện tại bạn vẫn chưa thành công hay có rất ít thành công với quảng cáo truyền thống, thì những khó khăn gặp phải của bạn sẽ khác rất nhiều khi sử dụng Google Adwords.</p>
<p>Một số thuận lợi của Google Adwords:<br />
- Chi phí rất thấp. Bạn hoàn toàn kiểm soát được số tiền bạn phải trả cho 1 click từ $0.01 đến $100. Bạn chỉ trả khi có ai đó click lên ad của bạn. Bạn có thể thiết lập ngân quỹ tối đa cho một ngày dành cho quảng cáo Google Adwords.<br />
- Google Adword sẽ tự động kiểm tra đối thủ cạnh tranh với bạn và sẽ giảm số tiền phải trả cho 1 click của bạn vừa đủ hơn 1 cent so với đối thủ của bạn trả.<br />
- Không có giới hạn tối thiểu mà bạn phải chi cho quảng cáo hàng tháng.<br />
- Bạn là người xác định nội dung quảng cáo, và keyword bạn cần nhắm tới.<br />
- Bạn có thể thay đổi nội dung bất cứ lúc nào mà không tốn phí.<br />
- Quảng cáo của bạn sẽ đến với người dùng Internet của hơn 250 quốc gia hoặc đến các quốc gia mà bạn nhắm tới<br />
- Bạn có thể xem chi tiết báo cáo ngay lập tức trong tài khoản.<br />
- Google hỗ trợ bạn thông qua website với hướng dẫn chi tiết, bạn cũng có thể dễ dàng liên lac vời Google Adwords thông qua email. Và quan trọng nhất, Google Adwords đã có tiếng Việt.</p>
]]></content:encoded>
			<wfw:commentRss>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/05/gioi-thieu-ve-google-adword/feed/</wfw:commentRss>
		<slash:comments>0</slash:comments>
		</item>
		<item>
		<title>Quảng cáo trên Google Adwords</title>
		<link>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/04/quang-cao-tren-google-adword/</link>
		<comments>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/04/quang-cao-tren-google-adword/#comments</comments>
		<pubDate>Thu, 04 Jun 2009 14:24:31 +0000</pubDate>
		<dc:creator>admin</dc:creator>
				<category><![CDATA[Công nghệ thông tin]]></category>
		<category><![CDATA[Kinh doanh và Kinh tế]]></category>
		<category><![CDATA[advertising]]></category>
		<category><![CDATA[adwords]]></category>
		<category><![CDATA[google]]></category>
		<category><![CDATA[quảng cáo]]></category>

		<guid isPermaLink="false">http://www.thanhtan.net/?p=440</guid>
		<description><![CDATA[<img src="http://www.bidvertiser.com/bidvertiser/images/blank.gif?bdv_ver_code=BDV-100054-BDV" alt="Bidvertiser" />Mấy hôm nay nghiên cứu được quả Google Adword khá hay. Đầu tiên cứ làm quả video giới thiệu này đã, có gì sẽ nói tiếp sau. Nhưng Google quả là thần kì. Từ Adword đến Adsense, từ Gmail đến Google Apps, v.v. khó mà tin được, sau này nếu thiếu Google thì con người sẽ ra sao.]]></description>
			<content:encoded><![CDATA[<p><img src="http://www.bidvertiser.com/bidvertiser/images/blank.gif?bdv_ver_code=BDV-100054-BDV" alt="Bidvertiser" /><br />
Mấy hôm nay nghiên cứu được quả Google Adword khá hay. Đầu tiên cứ làm quả video giới thiệu này đã, có gì sẽ nói tiếp sau. Nhưng Google quả là thần kì. Từ Adwords đến Adsense, từ Gmail đến Google Apps, v.v. khó mà tin được, sau này nếu thiếu Google thì con người sẽ ra sao.</p>
<p><object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/3AO4bw92ozE&#038;hl=en&#038;fs=1&#038;"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/3AO4bw92ozE&#038;hl=en&#038;fs=1&#038;" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object></p>
]]></content:encoded>
			<wfw:commentRss>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/04/quang-cao-tren-google-adword/feed/</wfw:commentRss>
		<slash:comments>0</slash:comments>
		</item>
		<item>
		<title>30% người dùng Internet ở VN click vào banner quảng cáo</title>
		<link>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/04/03/internetadvert/</link>
		<comments>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/04/03/internetadvert/#comments</comments>
		<pubDate>Fri, 03 Apr 2009 10:00:05 +0000</pubDate>
		<dc:creator>admin</dc:creator>
				<category><![CDATA[Chuyên mục chung]]></category>
		<category><![CDATA[Công nghệ thông tin]]></category>
		<category><![CDATA[advertising]]></category>
		<category><![CDATA[internet]]></category>

		<guid isPermaLink="false">http://www.thanhtan.net/?p=355</guid>
		<description><![CDATA[Kết quả này dựa trên khảo sát ý kiến 1.200 người tuổi trên 15 do Yahoo cùng Công ty nghiên cứu truyền thông TNS công bố hôm 2/4, với bình luận đây là tỷ lệ người xem quảng cáo online cao nhất Đông Nam Á. ]]></description>
			<content:encoded><![CDATA[<p>Kết quả này dựa trên khảo sát ý kiến 1.200 người tuổi trên 15 do Yahoo cùng Công ty nghiên cứu truyền thông TNS công bố hôm 2/4, với bình luận đây là tỷ lệ người xem quảng cáo online cao nhất Đông Nam Á.</p>
<table class="ngg-singplepic ngg-right" border="0">
<tbody>
<tr>
<td><img src="http://i8.photobucket.com/albums/a31/tranthanhtan/tns1.jpg" alt="Tỷ lệ các loại quảng cáo trên Internet được người dùng click vào xem. Nguồn: TNS." /></td>
</tr>
<tr>
<td><em>Tỷ lệ các loại quảng cáo trên Internet được người dùng click vào xem. Nguồn: TNS.</em></td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>Theo đó, thời gian trung bình sử dụng Internet hàng ngày của người VN đã tăng gần gấp đôi so với năm 2006, từ 22 phút lên 43 phút. Người xem quảng cáo trên tivi cũng đã giảm 21% so hai năm trước.<br />
VN hiện có khoảng 20 triệu người dùng Internet và được dự đoán sẽ lên đến 28 triệu trong năm 2010. Truy cập Internet tại nhà đã vượt trội hơn ở các điểm dịch vụ, chiếm đến 66% số người khảo sát. Tuy nhiên, giới tuổi teen và người có mức sống thấp vẫn truy cập mạng ngoài nhà khá nhiều (53%).<br />
Những hoạt động tìm kiếm thông tin trên web rất phổ biến trong năm qua: 82% số người được khảo sát về xu hướng sử dụng Internet thường dùng các công cụ tìm kiếm và gần 90% trong số họ đọc tin tức trên mạng. Ứng dụng chat hiện phổ biến hơn email: 73% dùng chat trong khi email chiếm 58%.<br />
Người dùng Internet thuộc giới trẻ (từ 15-30 tuổi) chiếm số lượng khá cao, gần 80 %. Trong đó, nam giới và người độc thân vẫn nhỉnh hơn với tỷ lệ lần lượt là 56%, 63%.<br />
Tuy nhiên, thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn bị nhiều doanh nghiệp bỏ ngỏ. Phân tích của bà Trần Thị Thanh Mai, Tổng giám đốc TNS, các phương thức truyền thông khác vẫn còn chiếm thế độc tôn trong thị trường quảng cáo như: truyền hình, báo giấy&#8230;</p>
<table class="ngg-singplepic ngg-right" border="0">
<tbody>
<tr>
<td><img src="http://i8.photobucket.com/albums/a31/tranthanhtan/tns2.jpg" alt="Bản kết quả khảo sát thói quen sử dụng Internet của người dùng VN. Nguồn: TNS." /></td>
</tr>
<tr>
<td><em>Bản kết quả khảo sát thói quen sử dụng Internet của người dùng VN. Nguồn: TNS.</em></td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>Theo kết quả khảo sát của Yahoo và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến của VN năm 2008 đạt mức 2,81 triệu USD<br />
và có thể đạt tới 7,8 triệu USD năm 2010. Trong khi đó, chi phí người dùng đã bỏ ra cho Internet mỗi năm qua khoảng 410 triệu USD. Điều này cho thấy tỷ lệ khai thác quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp vẫn còn khá nhỏ. Chi phí người tiêu dùng bỏ ra hàng tháng phần lớn vào tay các nhà cung cấp đường truyền.<br />
&#8220;Thiếu quá nhiều thông tin cho các đơn vị cần quảng cáo trực tuyến&#8221;, ông Vũ Minh Trí, Giám đốc Yahoo VN phân tích. Theo ông Trí, khá nhiều thông số được đưa ra khiến doanh nghiệp hoang mang khi lựa chọn Internet để đầu tư quảng cáo. Ngoài ra, nguyên nhân khác cũng làm hạn chế cho thị trường quảng cáo online trong nước là đặc tính phân mảnh khá cao của môi trường Internet.<br />
Nếu như dịch vụ truyền hình VN hiện có không quá 100 kênh thì ở Internet sẽ không thể nào biết được chính xác những nơi người dùng sẽ đi qua và dừng chân. Tuy nhiên, chắc chắn rằng họ sẽ luôn bắt đầu từ một số điểm quen thuộc (trang web, dịch vụ online thường sử dụng).<br />
&#8220;Doanh nghiệp cần tập trung vào điểm bắt đầu của người sử dụng Internet để nâng cao hiệu quả trong quảng cáo trực tuyến&#8221;, bà Trần Thị Thanh Mai tại TNS khẳng định. Qua đó, các trang web tạo nhiều thông tin và tiện ích sẽ dễ thu hút nhiều người quay trở lại hơn. Ngoài ra, với điều kiện hạ tầng viễn thông hiện tại của VN, doanh nghiệp cũng không nên sử dụng các tín năng ngốn nhiều đường truyền vì sẽ dễ làm người dùng chán nản do chờ đợi.<br />
<em>Mai Huy (nguồn vnexpress)</em></p>
]]></content:encoded>
			<wfw:commentRss>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/04/03/internetadvert/feed/</wfw:commentRss>
		<slash:comments>0</slash:comments>
		</item>
	</channel>
</rss>

