<?xml version="1.0" encoding="UTF-8"?>
<rss version="2.0"
	xmlns:content="http://purl.org/rss/1.0/modules/content/"
	xmlns:wfw="http://wellformedweb.org/CommentAPI/"
	xmlns:dc="http://purl.org/dc/elements/1.1/"
	xmlns:atom="http://www.w3.org/2005/Atom"
	xmlns:sy="http://purl.org/rss/1.0/modules/syndication/"
	xmlns:slash="http://purl.org/rss/1.0/modules/slash/"
	>

<channel>
	<title>thanh_tan weBlog &#187; Công nghệ thông tin</title>
	<atom:link href="http://www.thanhtan.net/index.php/category/congnghe/feed/" rel="self" type="application/rss+xml" />
	<link>http://www.thanhtan.net</link>
	<description>Now everyone can blog</description>
	<lastBuildDate>Sat, 05 Jun 2010 03:15:16 +0000</lastBuildDate>
	<language>en</language>
	<sy:updatePeriod>hourly</sy:updatePeriod>
	<sy:updateFrequency>1</sy:updateFrequency>
	<generator>http://wordpress.org/?v=3.0</generator>
		<item>
		<title>Đăng ký tài khoản RapidShare qua cuộc gọi điện thoại</title>
		<link>http://www.thanhtan.net/index.php/2010/05/17/dang-ky-tai-kho%e1%ba%a3n-rapidshare-qua-cu%e1%bb%99c-g%e1%bb%8di-di%e1%bb%87n-tho%e1%ba%a1i/</link>
		<comments>http://www.thanhtan.net/index.php/2010/05/17/dang-ky-tai-kho%e1%ba%a3n-rapidshare-qua-cu%e1%bb%99c-g%e1%bb%8di-di%e1%bb%87n-tho%e1%ba%a1i/#comments</comments>
		<pubDate>Mon, 17 May 2010 15:33:16 +0000</pubDate>
		<dc:creator>thanh_tan</dc:creator>
				<category><![CDATA[Công nghệ thông tin]]></category>
		<category><![CDATA[paypal]]></category>
		<category><![CDATA[rapidshare]]></category>

		<guid isPermaLink="false">http://www.thanhtan.net/?p=686</guid>
		<description><![CDATA[Mình thấy bài này rất hay trên VnExpress nên copy về chia sẻ. Giờ đây không cần phải đăng kí account một tháng mất 7 euros hay phải có thẻ tín dụng hay Paypal để đăng kí nữa rồi. Tất cả chỉ cần 1 cái điện thoại di động và một cái sim khuyến mại để gọi cho rẻ tiền.]]></description>
			<content:encoded><![CDATA[<p>M<span style="color: #000000;"><span style="font-family: Georgia,&amp;quot;Times New Roman&amp;quot;,&amp;quot;Bitstream Charter&amp;quot;,Times,serif;">ình thấy bài này rất hay trên VnExpress nên copy về chia sẻ. Giờ đây không cần phải đăng kí account một tháng mất 7 euros hay phải có thẻ tín dụng hay Paypal để đăng kí nữa rồi. Tất cả chỉ cần 1 cái điện thoại di động và một cái sim khuyến mại để gọi cho rẻ tiền.</span></span></p>
<p>Đầu tiên người muốn truy cập vào địa chỉ:  <a href="http://rapidshare.com/premium.html" target="_blank">http://rapidshare.com/premium.html</a></p>
<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="3" width="1" align="center">
<tbody>
<tr>
<td><img src="http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/B9/07/1a.jpg" border="1" alt="" width="440" height="335" /></td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>Bước tiếp theo, nhấp <em>continue</em> tại gói  tài khoản <em>30 days</em>.</p>
<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="3" width="1" align="center">
<tbody>
<tr>
<td><img src="http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/B9/07/2a.jpg" border="1" alt="" width="440" height="281" /></td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>Nhấp <em>pay now</em> tại <em>PayByCall</em>.</p>
<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="3" width="1" align="center">
<tbody>
<tr>
<td><img src="http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/B9/07/3a.jpg" border="1" alt="" width="440" height="303" /></td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>Chọn ngôn ngữ là <em>English</em> và quốc gia  là <em>Finland</em> rồi nhấp <em>save settings</em>. Nên  chọn <em>Finland</em> vì tổng thời gian cho cuộc gọi này là thấp  nhất trong danh sách các quốc gia.</p>
<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="3" width="1" align="center">
<tbody>
<tr>
<td><img src="http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/B9/07/4a.jpg" border="1" alt="" width="440" height="302" /></td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>Theo yêu cầu như hình trên, bạn gọi điện ngay đến số  0700 700 129.</p>
<p>Cú pháp thực hiện cuộc gọi cho người dùng Việt Nam như  sau: bấm <em>00358700700129</em> nếu sử dụng điện thoại bàn, bấm  <em>+358700700129</em> đối với điện thoại di động (nhớ là phải  có dấu +).</p>
<p>Khi cuộc gọi được kết nối, bạn hãy giữ máy cho đến khi  được yêu cầu nhập số PIN thì bấm tiếp 4 số được yêu cầu, như trong hình  là 6009, khi bạn thao tác thì sẽ là 4 số khác. (Lúc đầu sẽ có một giọng  nói bằng tiếng Finland, sau đó là giọng English yêu cầu nhập số PIN)</p>
<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="3" width="1" align="center">
<tbody>
<tr>
<td><img src="http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/B9/07/5a.jpg" border="1" alt="" width="440" height="295" /></td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>Khi số PIN được nhập chính xác, thanh % sẽ tự động  tăng dần lên.</p>
<p>Bạn cứ giữ máy cho đến khi đủ 100%, tổng thời gian  thực hiện khoảng 150 giây.</p>
<p>Cuộc gọi sẽ tự động được ngắt ngay sau khi đủ 100%.</p>
<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="3" width="1" align="center">
<tbody>
<tr>
<td><img src="http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/B9/07/6a.jpg" border="1" alt="" width="382" height="289" /></td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>Sau đó, thông tin về tài khoản RapidShare Premium của  bạn sẽ hiện ra bao gồm <em>Login</em> và <em>Password</em>.  Nhấp <em>Access Premium Zone</em> để được đăng nhập tự động vào  RapidShare.</p>
<p>Cước cho cuộc gọi này là khoảng 3$ để thu được một tài  khoản RapidShare 30 ngày trị giá 7$.</p>
<p><strong>Nguyễn Dũng</strong></p>
]]></content:encoded>
			<wfw:commentRss>http://www.thanhtan.net/index.php/2010/05/17/dang-ky-tai-kho%e1%ba%a3n-rapidshare-qua-cu%e1%bb%99c-g%e1%bb%8di-di%e1%bb%87n-tho%e1%ba%a1i/feed/</wfw:commentRss>
		<slash:comments>0</slash:comments>
		</item>
		<item>
		<title>Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam</title>
		<link>http://www.thanhtan.net/index.php/2010/01/10/huong-dan-dang-ky-verify-tai-khoan-paypal-viet-nam/</link>
		<comments>http://www.thanhtan.net/index.php/2010/01/10/huong-dan-dang-ky-verify-tai-khoan-paypal-viet-nam/#comments</comments>
		<pubDate>Sun, 10 Jan 2010 13:04:36 +0000</pubDate>
		<dc:creator>thanh_tan</dc:creator>
				<category><![CDATA[Công nghệ thông tin]]></category>
		<category><![CDATA[dang ki]]></category>
		<category><![CDATA[dang ki paypal]]></category>
		<category><![CDATA[paypal]]></category>
		<category><![CDATA[tai khoan paypal]]></category>
		<category><![CDATA[verify]]></category>
		<category><![CDATA[vietnam]]></category>

		<guid isPermaLink="false">http://www.thanhtan.net/?p=643</guid>
		<description><![CDATA[Kể từ ngày 10 tháng 9 năm 2009, như  các bạn đã biết, Paypal (PP) đã có thông báo chính thức về việc mở cửa dịch vụ cho thị trường Việt Nam và một số nước khác (Hiệu lực kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2009). Đây là tin rất vui và sẽ rất [...]]]></description>
			<content:encoded><![CDATA[<p>Kể từ ngày 10 tháng 9 năm 2009, như  các bạn đã biết, Paypal (PP) đã có thông báo<a href="http://www.thanhtan.net/index.php/2009/09/23/paypal-update-policy-vietnam-widthrawal" target="_blank"> chính thức về việc mở cửa dịch vụ cho thị trường Việt Nam</a> và một số nước khác (Hiệu lực kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2009). Đây là tin rất vui và sẽ rất hữu ích để chúng ta khai thác, mua bán, chuyển-nhận tiền trên mạng được tốt hơn nhờ PP.</p>
<p>Với những chính sách bảo mật gần như cao nhất thế giới hiện nay thì việc đăng ký, xác nhận, sử dụng PP thật không đơn giản. Dưới đây tác giả xin giới thiệu tới các bạn chi tiết các bước để sở hữu một tài khoản PP một cách chính thức.</p>
<p><em>Paypal là gì? Paypal là dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử thay thế cho các phương thức truyền thống sử dụng giấy tờ như séc và các lệnh chuyển tiền. Nó cho phép thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet.</em></p>
<p>Điều kiện để sử dụng PP? Mọi khách hàng muốn lập tài khoản Paypal đều phải trên 18 tuổi có thẻ tài khoản ngân hàng/thẻ tín dụng hoặc một tài khoản ngân hàng và một địa chỉ email.</p>
<p><strong>Cách đăng ký tài khoản Paypal</strong></p>
<p>Như đã nói ở trên, trước khi đăng ký PP bạn phải đăng ký thẻ tín dụng tại ngân hàng nào đó. Sau khi có thẻ bạn mới có thể đăng ký và xác nhận PP.</p>
<p><strong>Bước 1: Bắt đầu đăng ký</strong></p>
<p>Click vào <a href="http://www.paypal.com">http://www.paypal.com</a> rồi click vào “<strong>Sign up today</strong>!” (Hình 1)</p>
<p><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/09/paypal_banner.jpg"><img title="paypal_banner" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/09/paypal_banner.jpg" alt="paypal banner Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="500" height="199" /></a></p>
<div id="attachment_7133" style="width: 500px;"><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/PP1.jpg"><img title="PP1" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/PP1-500x390.jpg" alt="PP1 500x390 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="500" height="390" /></a>Hình 1 &#8211; Bắt đầu đăng ký</div>
<p><strong>Bước 2: Chọn loại tài khoản</strong></p>
<div id="attachment_7134" style="width: 500px;"><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp2.jpg"><img title="pp2" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp2-500x244.jpg" alt="pp2 500x244 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="500" height="244" /></a>Hình 2 &#8211; Chọn loại tài khoản</div>
<p>Các bạn nên chọn loại Business hoặc Premier, người dùng giới hạn thì chọn Personal (Hình 2).</p>
<p><strong>Bước 3: Nhập <a title="thông tin" href="http://blogviet.info/about">thông tin</a> chi tiết</strong></p>
<div id="attachment_7135" style="width: 500px;"><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp3.jpg"><img title="pp3" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp3-500x404.jpg" alt="pp3 500x404 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="500" height="404" /></a>Hình 3 &#8211; Nhập thông tin chi tiết</div>
<p style="text-align: center;">
<p><a title="Thông tin" href="http://blogviet.info/about">Thông tin</a> các bạn nhập vào đây phải chính xác vì khi xác nhận hoặc quên mật khẩu thì bạn sẽ rất khó thực hiện.<br />
Chú ý: CSC/CVV (Card Security Code) là mã gồm 3 chữ số-riêng American Express là 4 chữ số-ở mặt sau thẻ tín dụng của bạn.</p>
<div id="attachment_7136" style="width: 500px;"><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp4.jpg"><img title="pp4" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp4-500x253.jpg" alt="pp4 500x253 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="500" height="253" /></a>Hình 4 &#8211; Quản lý tài khoản</div>
<p><strong>Bước 4: Quản lý tài khoản</strong></p>
<p>Bước đầu đăng ký tài khoản đã thành công. Công việc tiếp theo là các bạn click vào <a title="liên kết" href="http://blogviet.info/lienket">liên kết</a> “<strong>Go to My Account</strong>” để thực hiện bước kích hoạt.</p>
<p><strong>Bước 5: Kiểm tra trạng thái tài khoản</strong><br />
Tuy đã đăng ký xong nhưng trạng thái sẽ là chưa xác nhận (<strong>Status: Unverified</strong>) (Hình 5)</p>
<div id="attachment_7137" style="width: 445px;"><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp5.jpg"><img title="pp5" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp5.jpg" alt="pp5 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="445" height="206" /></a>Hình 5 &#8211; Trạng thái tài khoản</div>
<p><strong>Kích hoạt tài khoản</strong></p>
<p>Ngay sau khi đăng ký thành công, PP sẽ gửi cho bạn một email mới yêu cầu kích hoạt tài khoản. Công việc của bạn là mở email ra và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Khi PP thông báo “<strong>your account is active</strong>” (Hình 7) thì công đoạn kích hoạt tài khoản đã xong, chúng ta chuyển sang bước xác nhận tài khoản.</p>
<p><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp6.jpg"><img title="pp6" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp6.jpg" alt="pp6 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="497" height="489" /></a></p>
<p><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp7.jpg"><img title="pp7" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp7-500x313.jpg" alt="pp7 500x313 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="500" height="313" /></a></p>
<p><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp8.jpg"><img title="pp8" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp8.jpg" alt="pp8 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="471" height="250" /></a></p>
<p><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp9.jpg"><img title="pp9" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp9.jpg" alt="pp9 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="408" height="428" /></a></p>
<div id="attachment_7142" style="width: 500px;"><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp10.jpg"><img title="pp10" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp10-500x256.jpg" alt="pp10 500x256 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="500" height="256" /></a>Hình 7 &#8211; Kích hoạt tài khoản</div>
<p><strong>Xác nhận tài khoản</strong></p>
<div id="attachment_7143" style="width: 500px;"><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp11.jpg"><img title="pp11" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp11-500x253.jpg" alt="pp11 500x253 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="500" height="253" /></a>Hình 8 &#8211; Xác nhận tài khoản</div>
<p>Công đoạn cuối cùng là chúng ta trở lại đăng nhập vào tài khoản PP và thực hiện việc xác nhận tài khoản.</p>
<p><strong>Lưu ý: Các bạn khi lập thẻ Visa Debit thì nên nạp sẵn từ 50K đến 100K vào tài khoản vì PayPal sẽ thu phí xác nhận khoảng gần 2$, nếu tài khoản không có tiền thì sẽ không xác nhận được. Khoản phí này sẽ được PP hoàn trả sau khi tài khoản đã được xác nhận thành công. Các tài khoản mới thành lập nên chờ khoảng 3-4 ngày rồi hãy Verify nhé vì ngân hàng sẽ phải kích hoạt và thường mất 24-48 giờ đó. Xem thêm <a href="http://blogviet.info/general/top-10-vietnam-bank-verify-paypal.html" target="_blank">top 10 ngân hàng hỗ trợ verify PayPal Việt Nam</a>.<br />
</strong></p>
<p>Sau khi đã confirm, các bạn phải gọi điện tới ngân hàng mà bạn đã đăng ký thẻ để lấy <strong>mã xác nhận gồm 4 chữ số</strong>. Nếu bạn có khả năng kiểm tra online thì vào xem mục sao kê/giao dịch thì sẽ biết ngay như hình minh họa của mình ở dưới:</p>
<div style="width: 462px;"><img title="PayPal confirmation code" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/10/paypal_confirm_code.PNG" alt="Hình mã xác nhận của PP" width="462" height="227" />Hình mã xác nhận của PP</div>
<p>Khi đã thành công, tức là tài khoản của bạn đã được chấp nhận cho việc thanh toán trực tuyến trên mạng với PP, trạng thái của tài khoản là Verified (Hình 9)</p>
<div id="attachment_7132" style="width: 441px;"><a href="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp12.jpg"><img title="pp12" src="http://blogviet.info/wp-content/uploads/2009/11/pp12.jpg" alt="pp12 Hướng Dẫn Đăng Ký &amp; Verify Tài Khoản PayPal Việt Nam" width="441" height="198" /></a>Hình 9 &#8211; Tài khoản đã được xác nhận</div>
<p>Thanh toán điện tử trên thế giới đã thực hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn còn đang ở giai đoạn bắt đầu. Với cơ hội mới mà PP sẽ trao cho chúng ta thì việc thanh toán-chuyển,nhận-trực tuyến và rút về ngân hàng Việt Nam hoàn toàn có thể và dễ dàng. Hầu hết các trang web thương mại điện tử đều ưu tiên PP là phương thức thanh toán hàng đầu. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của thương mại điện tử Việt Nam nói chung, PP Việt Nam nói riêng. Chúc các bạn có được nhiều món hàng thanh toán tiện lợi với tài khoản PP đã được lập theo hướng dẫn chi tiết trên của tác giả. Chúc các bạn thành công!</p>
<p>Nguồn: k3lvinmitnick.tk</p>
]]></content:encoded>
			<wfw:commentRss>http://www.thanhtan.net/index.php/2010/01/10/huong-dan-dang-ky-verify-tai-khoan-paypal-viet-nam/feed/</wfw:commentRss>
		<slash:comments>0</slash:comments>
		</item>
		<item>
		<title>Lượng người dùng Facebook tại Việt nam đang tăng</title>
		<link>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/07/15/vietnamese-facebook-user-grow/</link>
		<comments>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/07/15/vietnamese-facebook-user-grow/#comments</comments>
		<pubDate>Tue, 14 Jul 2009 17:00:58 +0000</pubDate>
		<dc:creator>thanh_tan</dc:creator>
				<category><![CDATA[Công nghệ thông tin]]></category>
		<category><![CDATA[facebook]]></category>
		<category><![CDATA[user]]></category>
		<category><![CDATA[vietnam]]></category>

		<guid isPermaLink="false">http://www.thanhtan.net/?p=540</guid>
		<description><![CDATA[Hôm nay có một tranh luận trên Facebook về lượng người dùng tại Việt nam, và may quá có người đưa link đến một trang của một anh viết script lấy thông tin về người dùng tai Việt nam qua API của Facebook tại trang Facebook Advertising. Xem qua thấy con số tăng trưởng thật là chóng mặt.]]></description>
			<content:encoded><![CDATA[<p>Hôm nay có một tranh luận trên Facebook về lượng người dùng tại Việt nam, và may quá có người đưa link đến một trang của một anh viết script lấy thông tin về người dùng tai Việt nam qua API của Facebook tại trang Facebook Advertising. Xem qua thấy con số tăng trưởng thật là ấn tượng.</p>
<p>Con số bất ngờ là tính đến ngày 14/7 số người sử dụng Facebook đã là 408 140 người, trong đó con số người dùng là nữ giới cao hơn người dùng là nam giới, chiếm 52,52%, tương ứng người dùng là nam giới là 48,47%.</p>
<div id="attachment_541" class="wp-caption aligncenter" style="width: 666px"><img class="size-medium wp-image-541   " title="Tăng trường người dùng Facebook Việt nam" src="http://www.thanhtan.net/wp-content/uploads/2009/07/facebookvietnamuser.jpg" alt="Tăng trường người dùng Facebook Việt nam" width="656" height="365" /><p class="wp-caption-text">Tăng trường người dùng Facebook Việt nam</p></div>
<p>Tiếp theo đó, dân số sử dụng Facebook khá trẻ, độ tuổi dưới 40 là 96,25%, trong đó hơn 90% là từ 18 đến 21 tuổi. Điều này có thể thấy là việc Yahoo! 360 công bố tạm ngưng dịch vụ blog đã làm ảnh hưởng đến số lượng người dùng Facebook như thế nào.</p>
<div id="attachment_542" class="wp-caption aligncenter" style="width: 658px"><a href="http://www.thanhtan.net/wp-content/uploads/2009/07/facebookvietnamuser2.jpg"><img class="size-medium wp-image-542   " title="Người dùng Facebook Việt nam chia theo độ tuổi" src="http://www.thanhtan.net/wp-content/uploads/2009/07/facebookvietnamuser2.jpg" alt="Người dùng Facebook Việt nam chia theo độ tuổi" width="648" height="346" /></a><p class="wp-caption-text">Người dùng Facebook Việt nam chia theo độ tuổi</p></div>
<p>Cũng qua thống kê này, tại ngày 14/6/2009, lượng người dùng Facebook là 217 780 người, nhưng đến 14/7/2009, lượng người dùng đã tăng lên con số kể trên, tức là đã tăng thêm hơn 87% so với số tháng 6. Con số này còn hứa hẹn nhiều hơn đến tháng 8 và tháng 9 sắp tới.</p>
<p>Xét về mặt quảng cáo và marketing, Quảng cáo trên Facebook giờ đang có ưu thế rất lớn đối với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, dưới 30 và tiếp cận với công nghệ tốt. Ngoài việc quảng cáo trực tiếp qua Facebook Advertising, các cách quảng cáo gián tiếp như tạo trang Fan trên Facebook, tạo game trên Facebook v.v.</p>
<p>Ngoài ra, người dùng Facebook mang tính cộng đồng rất cao và nếu có những chuyên gia tư vấn đưa ra lời khuyên thường xuyên trên Facebook, có số lượng bạn bè lớn, cũng tạo ra ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng mạng xã hội này.</p>
<p>Để đạt được sự tăng trưởng này, có thể kể ra vài điểm thành công của Facebook mà tôi nhận thấy:<br />
- Thứ nhất là tốc độ, Facebook không hiểu sử dụng cơ chế nào nhưng feed và cập nhật tin tức trên Facebook quả là có tốc độ kinh ngạc. Không những chỉ bằng máy tính mà kể cả bằng các công cụ khác như di động, iPod &#8230; Có cảm giác như Facebook đặt máy chủ tại ngay chính Việt nam rồi consolidate tới máy chủ chính bên Mỹ.</p>
<p>- Thứ hai là khả năng kết nối cao, lượng bạn bè trên Facebook có thể kết nối từ người này đến người kia tạo thành một mạng lưới xã hội khổng lồ. Từ những kết nối này, nhiều khi bạn có thể tìm được những người bạn từ thủa cấp 2 cấp 3, thậm chí cả một thời gian lâu rồi không gặp. Tuy nhiên cũng có nhiều điều trớ trêu như 2 người có rất nhiều bạn chung (mutual friends) nhưng lại chẳng biết nhau là ai cả <img src='http://www.thanhtan.net/wp-includes/images/smilies/icon_smile.gif' alt=':)' class='wp-smiley' /> )</p>
<p>- Thứ ba là các ứng dụng trên nền tảng Facebook, hay còn gọi là Facebook Framework. Điểm gần như chính trong những điểm lưu giữ người dùng ở lại Facebook lâu chính là các game của Facebook. Các game như Friends for Sales, Barn Buddy, Happy Farm, Mafia War &#8230; đều là những flash game hay thậm chí là web game cực kì đơn giản, nhưng chúng lại sử dụng chính những người quen biết thành những người bạn trong game, và từ đó tạo ra những hoạt động khác ngoài việc trao đổi hay nhận xét nhau trên Facebook.</p>
<p>Yahoo! 360 ra đi, đây chính là cơ hội cho các mạng Xã hội khác vươn lên để giành giật người dùng. Chính vào lúc này, Facebook ra phiên bản tiếng Việt và hỗ trợ tốc độ cho người dùng Việt nam. Đây chính là bước đi chiến thuật của Facebook để thu hút người dùng. Một lần nữa nếu không có những biến chuyển mới, mạng xã hội Việt nam có thể lại một lần nữa phải nhường chỗ cho Facebook thống trị. Đế chế Yahoo! ra đi, và thay vào đó lại là Facebook.</p>
<p>14/7/2009<br />
Tân</p>
<p><span style="text-decoration: underline;">Chú ý:</span><br />
<em>Để cập nhật thêm nữa về lượng người dùng Facebook bạn có thể tham khảo tại trang nguồn <a href="http://o.pe/227" target="_blank">http://o.pe/227 </a>. Ngoài ra, lượng người dùng thống kê được lấy nguồn từ <a href="http://www.facebook.com/ads/create/" target="_blank">Facebook Advertising</a> nên chưa chắc đảm bảo là con số thực. Nội dung chỉ mang tính tham khảo và là ý kiến của cá nhân.</em></p>
]]></content:encoded>
			<wfw:commentRss>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/07/15/vietnamese-facebook-user-grow/feed/</wfw:commentRss>
		<slash:comments>0</slash:comments>
		</item>
		<item>
		<title>Hướng dẫn làm một địa chỉ mail thật đặc biệt</title>
		<link>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/07/02/special-email-by-name/</link>
		<comments>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/07/02/special-email-by-name/#comments</comments>
		<pubDate>Thu, 02 Jul 2009 15:29:59 +0000</pubDate>
		<dc:creator>thanh_tan</dc:creator>
				<category><![CDATA[Chuyên mục chung]]></category>
		<category><![CDATA[Công nghệ thông tin]]></category>
		<category><![CDATA[co.cc]]></category>
		<category><![CDATA[domain]]></category>
		<category><![CDATA[mail]]></category>

		<guid isPermaLink="false">http://www.thanhtan.net/?p=507</guid>
		<description><![CDATA[Tôi vừa hoàn thiện đăng kí một địa chỉ email rất đặc biệt, nó bao gồm tên của tôi luôn tranth@nhtan.co.cc . Trước kia cũng có một vài địa chỉ hay nhưng ít khi dùng, thời gian này có thời gian lại quay lại đăng kí cho vui. Nhân tiện viết 1 bài hướng dẫn ai muốn đăng kí địa chỉ email đặc biệt như thế có thể làm luôn. Hoàn toàn miễn phí mà chỉ cần có một vài thao tác cơ bản.]]></description>
			<content:encoded><![CDATA[<p>Tôi vừa hoàn thiện đăng kí một địa chỉ email rất đặc biệt, nó bao gồm tên của tôi luôn <a href="mailto:tranth@nhtan.co.cc">tranth@nhtan.co.cc</a> . Trước kia cũng có một vài địa chỉ cũng đặc biệt nhưng ít khi dùng, thời gian này có thời gian lại quay lại đăng kí cho vui. Nhân tiện viết 1 bài hướng dẫn ai muốn đăng kí địa chỉ email đặc biệt như thế có thể làm luôn. Hoàn toàn miễn phí mà chỉ cần có một vài thao tác cơ bản.</p>
<p>Trước tiên, tên của bạn phải có chữ &#8220;a&#8221; nằm trong tên, mà tốt nhất là giữa tên. Ví dụ như tên tôi chẳng hạn, chữ a nằm ở tên đệm, như thế sẽ có thể thay chữ @ vào đó thành chữ a, và có một địa chỉ email bao gồm tên miền luôn, tranth@nhtan. Nếu tên bạn không có chữ a hoặc chữ a nằm ngay ở tên thì hầu như không thể đăng kí được địa chỉ email như vậy. Tôi lấy ví dụ luôn là tên tôi cho dễ hiểu. Trần Thanh Tân, tôi chọn chữ a ở giữa tên đệm để biến nó thành chữ @ (sau đây gọi tạm là chữ @ luôn)</p>
<p><a href="http://www.co.cc/?id=157423" target="_blank"><img class="ngg-single ngg-right" style="border: 0pt none;" src="http://get-banner.lookup.co.cc/banner_img/cocc90_40g.gif" border="0" alt="CO.CC:Free Domain" width="90" height="40" /></a>Sau đó, tôi sẽ đăng kí một tên miền là phần bên phải của chữ @. Đó là phần &#8220;nh Tân&#8221;, viết liền thành &#8220;nhtan&#8221;. Nếu có tiền, đăng kí cái domain .com cũng hay, nhưng như tôi nói ở trên, hoàn toàn miễn phí cho nên tôi sẽ đăng kí cái domain .co.cc cho đỡ mất tiền. CO.CC hiện cho đăng kí tên miễn miễn phí, mỗi tài khoản đăng kí 2 tên miền, do vậy hãy đăng kí ngay kẻo mất phần của tên bạn. <a href="http://www.co.cc/?id=157423" target="_blank">Bấm vào đây để đăng kí</a></p>
<p>Sau khi đăng kí xong tên miền nhtan.co.cc xong xuôi, tôi sẽ phải đăng kí ứng dụng email cho tên miền đó. Bình thường nếu để có một ứng dụng email, bạn cần có máy chủ, phần mềm quản lý email và nhiều thứ liên quan rắc rối khác. Tuy nhiên, nhờ trời, chúng ta đã có Google, và vị thánh Google cung cấp cho các cá nhân, gia đình và các doanh nghiệp nhỏ gói giải pháp gọi Google Apps để lưu trữ email trên chính tên miền của cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Gói giải pháp đó gọi là Google Apps™ Standard Edition. Để đăng kí Google Apps™ Standard Edition, bạn có thể vào tại địa chỉ sau <a href="http://www.google.com/a/cpanel/domain/new?hl=vi">http://www.google.com/a/cpanel/domain/new?hl=vi</a>.<br />
1. Chọn <strong>Quản trị viên: Tôi sở hữu hoặc kiểm soát tên miền</strong> này và đánh vào tên miền vừa đăng kí<br />
2. Điền đầy đủ thông tin, chọn loại hình bạn là Doanh nghiệp có số nhân viên nhỏ hơn 50.<br />
3. Điền thông tin email đầu tiên. Đây cũng là email chính quản trị ứng dụng tên miền này nên bạn cần ghi nhớ những thông tin này một cách cẩn thận Sau đó đồng ý với các thông tin của Google và chọn tiếp tục.</p>
<p>Quay lại phần trên, bạn thấy phần còn lại bên trái chữ @ bao gồm Trần Th, viết ngắn lại là tranth, do vậy tôi điền luôn vào trong email đầu tiên là tranth. Như vậy khi ghép cả tên miền và phần email, tôi có một địa chỉ email là tranth @ nhtan.co.cc . Nếu viết liền và liên tục, chính là toàn bộ tên tôi tranth@nhtan.co.cc, rất giống một tên miền website, nhưng thực ra lại là một địa chỉ email.</p>
<p>Tiếp tục quá trình đăng kí, sau phần trên, nếu mọi thông tin chính xác, bạn sẽ được đưa đến trang giao diện của Google Apps. Xin chúc mừng bạn, bạn đã hoàn thành phần này và bây giờ còn một phần đơn giản nữa là xác Xác minh quyền sở hữu miền với Google Apps và kích hoạt tài khoản email. Tại Dashboard của Google Apps, bạn chọn Xác minh quyền sở hữu miền.</p>
<p>Có 2 cách để Xác minh quyền sở hữu miền. Cách thứ nhất là tải lên 1 file html vào trong host đang lưu trữ tên miền đó. Cách thứ hai là tạo 1 bản ghi CNAME tại hệ thống DNS của tên miền. Cách thứ nhất chỉ làm được khi tên miền bạn đăng kí là một website và nó được trỏ tới một host nào đó. Tạm thời trong bài này, chúng ta chỉ quan tâm đến việc tạo một địa chỉ email cho tên miền, do đó chúng ta sẽ chọn cách tạo bản ghi CNAME cho tên miền.</p>
<p>Google sẽ hướng dẫn bạn kĩ càng cách xác minh bằng tạo bản ghi CNAME như thế nào ở trang sau. Nhưng điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ chuỗi duy nhất của Google Apps tạo cho bạn cho tên miền này. Hãy copy nó vào Notepad hoặc đâu đó dể tiếp tục. Bấm vào nút <strong>Verify </strong>để Google xác minh quyền sở hữu tên miền này. Quay lại <strong>Dashboard</strong>, chú ý đến dòng Email, bạn click vào liên kết <strong>Activate email</strong>. Google sẽ đưa ra một loạt các hướng dẫn cụ thể nữa để kích hoạt email, phần này rất may CO.CC sẽ làm thay bạn, do đó bạn không cần quan tâm và bấm luôn vào nút <strong>I have completed these steps</strong>.</p>
<p>Sau khi kết thúc 2 bước trên tại Google Apps, bạn sẽ phải kích hoạt dịch vụ tương ứng bên CO.CC. Đăng nhập vào phần quản trị tên miền của CO.CC, bạn cần làm những bước như sau:<br />
1. Bạn vào phần <strong>Manage Domain</strong> phía dưới menu Set up bên trái. Chọn tên miền bạn muốn tạo địa chỉ email, ở đây là nhtan.co.cc. Click vào dòng phía trên (không phải dòng có chữ Web Store) và tiếp tục/<br />
2. Trong <strong>Zone Record</strong> bạn click vào nút Set up. Chọn đến vùng thứ 3 có tên là <strong>URL Forwarding</strong> và chon Setup. Phần Redirect To(URL) bạn đặt thành địa chỉ trang chủ check mail của bạn, thông thường sẽ có dạng <strong>http://mail.google.com/a/</strong>[tên miền]/  (Ví dụ cua tôi là <strong>http://mail.google.com/a/nhtan.co.cc</strong>)<br />
3. Tiếp theo đánh dấu vào ô Google Apps Email Setup và điền vào trường CNAME Record chuỗi duy nhất mà Google đưa cho bạn (cái mà bạn đã lưu ở notepad). Cuối cùng là bấm vào Setup để hoàn thiện.<br />
4. Nếu mọi việc hoàn tất, tên miền của bạn sẽ có dạng URL Forwarding và giá trị của Google email sẽ là chuỗi duy nhất của bạn. Để kiểm tra lại, bạn có thể nhấn nút Setup lần nữa và chọn đến vùng thứ 2 có tên là Zone Records. Nếu trong Zone Records có đủ 7 giá trị bản ghi MX và 1 bản ghi CNAME thì tức là bạn đã hoàn thành.<br />
5. Thay đổi Zone Records sẽ mất từ 12 đến 24 tiếng để có tác dụng. Với CO.CC và Google Apps thì khoảng 3 tiếng sau là tôi thấy đã hoạt động ngon lành.</p>
<p>Toàn bộ hướng dẫn của CO.CC để setup email cho tên miền .co.cc bạn có thể tìm thấy bằng tiếng Anh <a href="http://www.co.cc/google_apps/google_apps.php" target="_blank">tại đây</a></p>
<div class="wp-caption aligncenter" style="width: 697px"><img title="Co.cc Zone Records" src="http://i8.photobucket.com/albums/a31/tranthanhtan/nhtancocc.jpg" alt="Co.cc Zone Records" width="687" height="442" /><p class="wp-caption-text">Co.cc Zone Records</p></div>
<p>Sau khi mọi việc hoàn tất, bạn đã có một địa chỉ email cực đặc biệt và một hòm mail hấp dẫn với hơn 7GB lưu trữ. Nên nhớ rằng bạn mới đang chỉ sử dụng 1 phần rất nhỏ trong gói Google Apps™ Standard Edition. Gói này còn bao gồm các ứng dụng khác như Google Talk, Lịch Google, Google Sites và Google Documents. Mỗi lần để kiểm tra email này, bạn chỉ cần nhớ địa chỉ check mail chính là tên miền của bạn. Nếu bạn sử dụng Outlook để check mail và gửi thư, Google Apps cho phép bạn dùng giao thức POP3 cho hòm mail bạn vừa đăng kí, còn gì tiện lợn hơn thế nữa.</p>
<p>Chúc bạn thành công</p>
<p>Tân</p>
<p>2/7/2009</p>
]]></content:encoded>
			<wfw:commentRss>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/07/02/special-email-by-name/feed/</wfw:commentRss>
		<slash:comments>2</slash:comments>
		</item>
		<item>
		<title>Giới thiệu về Google Adwords (P.2)</title>
		<link>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/06/gioi-thieu-ve-google-adwords-p2/</link>
		<comments>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/06/gioi-thieu-ve-google-adwords-p2/#comments</comments>
		<pubDate>Fri, 05 Jun 2009 17:05:36 +0000</pubDate>
		<dc:creator>thanh_tan</dc:creator>
				<category><![CDATA[Công nghệ thông tin]]></category>
		<category><![CDATA[Kinh doanh và Kinh tế]]></category>
		<category><![CDATA[advertising]]></category>
		<category><![CDATA[adwords]]></category>
		<category><![CDATA[google]]></category>
		<category><![CDATA[quảng cáo]]></category>

		<guid isPermaLink="false">http://www.thanhtan.net/?p=450</guid>
		<description><![CDATA[Phần giới thiệu về Google Adwords trước có vẻ như chưa đủ, vì tôi đã đụng vào 1 khái niệm mới, ngành quảng cáo trực tuyến. Vì thế tôi tiếp tục phần 2 của Giới thiệu về Google Adwords.]]></description>
			<content:encoded><![CDATA[<p><img class="ngg-singlepic ngg-right" src="http://i8.photobucket.com/albums/a31/tranthanhtan/vaytieudung-google.jpg" alt="" width="305" height="243" border="0" />Phần giới thiệu về Google Adwords trước có vẻ như chưa đủ, vì tôi đã đụng vào 1 khái niệm mới, ngành quảng cáo trực tuyến. Vì thế tôi tiếp tục phần 2 của Giới thiệu về Google Adwords.</p>
<p>Hôm nay, tôi có thêm một số khái niệm nữa, đầu tiên là để giải thích cho Quality Score mà Google đánh giá cho mỗi quảng cáo của bạn như thế nào. Thứ nhất, đầu tiên và trước tiên, quảng cáo của bạn phải rõ ràng rành mạch, ít các dấu ngắt và không có nội dung vi phạm Quy định của Google. Google sẽ chấp nhận (approve) quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, một quảng cáo có chất lượng nhất, lại chính là một quảng cáo có tỉ lệ click cao nhất sau mỗi lần hiện ra. Và trong ngành quảng cáo trực tuyến, người ta gọi nó là Click Through Rate (CTR)</p>
<p>Hãy bắt đầu với một vài khái niệm. Mỗi khi quảng cáo của bạn hiện ra trên màn hình máy tính, cho dù có vào mắt của người dùng hay không, người ta gọi đó là một lần hiện hay còn gọi là impression. Đây là đơn vị cơ bản nhất và nhỏ nhất của Quảng cáo trực tuyến (QCTT). Một số trang quảng cáo tính giá theo impression. Và cứ mỗi 1000 cái impression, người ta định giá cho nó và gọi là Chi phí cho 1000 lần hiện (CPM &#8211; Cost Per thousand impression, chữ M ở đây ko phải là tiếng Anh, nó là số La Mã, M = 1000).<br />
Như lần trước bạn đã làm quen với CPC là Chi phí cho 1 click (Cost Per Click) thì bây giờ bạn sẽ làm quen với 1 khái niệm mới. Đó là CTR &#8211; Click Through Rate. Click Through Rate là tỉ lệ giữa số lượng click lên quảng cáo của bạn và số impression đã hiện ra. Công thức của nó là<br />
Click Through Rate = (number of clicks/number of impression) x 100%<br />
Ví dụ: Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 1000 lần và được click 13 lần thì CTR là 1,3%<br />
Như vậy, CTR càng cao, điều đó càng chứng tỏ là mẫu quảng cáo của bạn càng hấp dẫn, và Google dùng cả tiêu chí này để đánh giá có nên đưa mẫu quảng cáo của bạn lên đầu hay không.</p>
<p>Vì sao lại thế? Chắc chắn bạn sẽ hỏi câu hỏi này. Đơn giản bởi vì quảng cáo có tỉ lệ CTR càng cao, Google càng thu được nhiều tiền hơn, vì cứ mỗi click, bạn đã phải trả tiền cho Google rồi. Quanh đi quẩn lại, vấn đề quan trọng nhất vẫn là lợi nhuận mà thôi. Google công bố sự tính tóan này cho mỗi keyword và để cho bạn biết mà cố gắng. Hãy xem ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:</p>
<p>Cho rằng bạn trả đến $0.50 cho từ khóa &#8220;quảng cáo trực tuyến&#8221; (maximum CPC = $0.50), tỉ lệ click trên lần hiện của bạn là 4% (CTR = 4%), bạn sẽ nhận được &#8220;Position Value&#8221; là 2 (0.50 x 4 = 2). Position Value càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ cao.</p>
<p>Tiếp tục, cho rằng đối thủ cạnh tranh của bạn trả maximum CPC cho từ khóa &#8220;quảng cáo trực tuyến&#8221; là $0.20, CTR của họ là 5%, thì suy ra &#8220;Position Value&#8221; của họ là 1 (0.20 x 5 = 1)</p>
<p>Vì bạn đạt được &#8220;Position Value&#8221; cao hơn nên quảng cáo của bạn cũng được đặt trên quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Và nhờ chức năng Adwords Discounter nên bạn chỉ trả $0.21 cho mỗi click. Nếu như đối thủ cạnh tranh của bạn muốn vượt qua bạn, không có cách gì, họ phải đưa ra mức giá maximum CPC ít nhất là $0.41</p>
<p>À thế Adwords Discounter là cái gì thế? Đó là 1 công cụ cho phép bạn đưa ra mức giá (bidding) cao nhất cho mỗi CPC, rồi Google sẽ tự động đưa ra mức giá cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn 1 cent. Chức năng này y hệt chức năng Auto-biding của eBay mà tôi đã biết nên rất dễ hiểu. Và dể giải thích, tôi quay lại ví dụ trên. Ở ví dụ trên, đối thủ cạnh tranh của bạn có CTR cao hơn bạn, do vậy họ chỉ cần đưa ra mức giá $0.51 là đã vượt qua bạn về nhiều mặt, kể cả Position lẫn CPC bidding. Bạn sau 1 hồi tính toán, đưa ra mức giá là $0.70 cho mỗi CPC vì bạn nghĩ bạn đang kém đối thủ, và cũng ko biết đối thủ họ bid bao nhiêu. Trong 1 trường hợp chỉ hiện thị một quảng cáo trên 1 trang, rõ ràng bạn hơn đối thủ tận $0.20 và chiến thắng trong việc đấu giá CPC. Tuy nhiên, chênh lệch $0.20 là quá cao vì nếu bạn biết đối thủ đưa ra giá tối đa là $0.50 thì bạn chỉ cần đưa ra giá $0.51 là đủ. Chính Adwords Discounter là người tiết kiệm cho bạn $0.19 đó.</p>
<p>Thật là tuyệt đúng không. Giả sử trong một viễn cảnh không xa. Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng mua hàng trực tuyến. Và khi đó các website bán hàng trực tuyến sẽ xuất hiện như nấm. Viễn cảnh này sẽ giống như là người tiêu dùng đang đi vào 1 dãy phố (phố Đinh Liệt chẳng hạn) có rất nhiều cửa hàng mà không biết mua của ai bây giờ. Lúc đó Google Adwords sẽ là người dẫn đường. Và chắc chắn để bán được hàng, cửa hàng không ngần ngại gì trả tới $1 hay $2 cho mỗi lần khách vào cửa hàng đâu.</p>
<p>Tất nhiên viễn cảnh chỉ là viễn cảnh. Với con số hơn 15 triệu người dùng Internet hiện nay ở Việt nam, tôi không nghĩ đến được tới 5% người trong số đó có thể mua hàng trực tuyến, ngay tại Việt nam chứ đừng nói gì Quốc tế như eBay hay Amazon. Lúc này, Adwords vẫn còn rất xa vời.</p>
<p>Tháng 6/2009<br />
Trần Thanh Tân</p>
]]></content:encoded>
			<wfw:commentRss>http://www.thanhtan.net/index.php/2009/06/06/gioi-thieu-ve-google-adwords-p2/feed/</wfw:commentRss>
		<slash:comments>2</slash:comments>
		</item>
	</channel>
</rss>
